ทับขวัญ รีสอร์ท

19 FEB 2018


ทับ   ความหมายคือ บ้าน

ขวัญ ความหมายคือ มิ่งมงคล ,สิริ , ความดี

 

เมื่อรวมความหมายของคำว่าบ้านที่อยู่แล้วดี เป็นสิริมงคล จึงเป็นที่มาของชื่อ “ทับขวัญ”

ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นที่ตั้งของเรือนไทยหมู่หกหลังที่ซ่อนตัวอย่างสงบเงียบในจังหวัดนนทบุรี  เพื่อให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนในบรรยากาศย้อนยุคแบบไทยๆกับสัมผัสแรกที่มาเยือนให้ความรู้สึกงดงามราวกับได้ย้อนอดีตสู่กาลเวลาด้วยเรือนไทยหมู่งดงามสมัยอยุธยา

เรือนไทยที่นี่ได้รับการจัดวางลักษณะคล้ายกับเรือนไทยสมัยอยุธยา จะมีเรือนชานให้นั่งเล่นพักผ่อนอัธยาศัย ห้องหับต่างๆ ถูกจัดให้ใช้สอยได้อย่างลงตัว ใต้ถุนบ้านโปร่งโล่งรับสายลมที่พัดมาเป็นระยะและสายน้ำที่ไหลเป็นระลอกริมท่าน้ำและสวนหย่อมส่วนตัว เรือนแต่ละหลังมีชื่อเรียกขานตามดอกไม้ไทยโบราณที่ปลูกบริเวณเรือนนั้นๆ  ได้แก่ เรือนสร้อยระย้า พุดจีบ แก้วมุกดา พิกุล บุนนาค พุดน้ำบุศย์ พุดพิชญา

นอกจากบรรยากาศอันเป็นใจแล้ว  ทุกท่านยังได้ผ่อนคลายไปกับการนวดไทยโบราณตำรับราชสำนัก พาลให้นึกขอบคุณบรรพบุรุษไทยที่ได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าผ่านกาลเวลามาให้คนรุ่นหลังอย่างพวกเราได้สัมผัส

ภายใต้แนวคิดการออกแบบสถานที่และบรรยากาศแวดล้อมอย่างงดงามลงตัว  สถานที่แห่งนี้จึงได้รับการเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่จัดงานแต่งงานเรียบหรูสไตล์ไทยลักชูรี่  หนึ่งในพื้นที่แห่งความสุข ความทรงจำ พร้อมมอบแด่ทุกคู่บ่าวสาวที่ดั่งต้องมนต์สะกดความงดงามในพิธีแต่งงานแบบไทยโบราณอันทรงคุณค่า โดยมีเรือนไทยหลังใหญ่เป็นเสน่ห์ในการประกอบพิธี อันเปรียบเสมือนบ้านเจ้าสาวที่พร้อมเปิดบ้านต้อนรับงานอันเป็นมงคลตามแบบฉบับโบราณ

เราใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องครบถ้วนตามขนบธรรมเนียม  เพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่การเริ่มต้นชีวิตของคู่บ่าวสาว เริ่มต้นตั้งแต่ ขบวนขันหมาก พิธีสงฆ์  พิธีสู่ขอ พิธีหมั้น พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ พิธีรับไหว้ พิธีส่งตัว  พร้อมสรรพด้วยความสุข สดชื่นด้วยดอกไม้ตกแต่ง และเครื่องประกอบพิธีอันงดงามวิจิตร โดยมีนายพิธีเป็นผู้ให้รายละเอียดข้อมูลทุกขั้นตอน และทีมงานคุณภาพที่จะร่วมสรรสร้างความสุข ความทรงจำ ในพิธีที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นเรียบง่ายในความเป็นไทยเพื่อให้ตราตรึงอยู่ในความทรงจำตลอดไป

 

พร้อมกันนี้ ยังครบถ้วนในการให้บริการดูแลอย่างครบวงจร ได้แก่ ชุดไทยโบราณพร้อมเครื่องประดับสำหรับบ่าวสาว ชุดไทยสำหรับเพื่อนบ่าวสาว  ช่างแต่งหน้าทำผมฝีมือรางวัลระดับประเทศ ช่างภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ  งานออกแบบการ์ดเชิญและของชำร่วยแบบสไตล์ไทย  สีสันความสนุกสนานของกลองยาวนางรำ พร้อมงานวิจิตรต่างๆ อาทิ เครื่องขันหมาก การจัดดอกไม้แบบไทยคอนเทมโพลารี่ เป็นต้น

และอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ขาดไม่ได้สำหรับประเพณีไทย คือ ใครมาถึงเรือนชานต้องต้อนรับ ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา  ต้อนรับทุกท่านด้วยตำรับอาหารไทยสูตรชาววัง ด้วยรสชาติอาหารไทยตำรับโบราณ พร้อมเสิร์ฟในบรรยากาศห้องอาหารตกแต่งแบบไทย ณ ห้องอาหารทับขวัญ หรือในเรือนไทยร่วมสมัยที่ออกแบบไว้เพื่อรองรับการจัดเลี้ยงแบบไทยร่วมสมัย ณ เรือนหิรัญญิการ์  ให้บริการจัดเลี้ยงรูปแบบ ค็อกเทล (Cocktail) ออกร้าน (Food Stall) โต๊ะไทย (Thai Table) เซ็ทเมนู (Set Menu)  หรือจะจัดเลี้ยงในสวนสวยก็ให้บรรยากาศเป็นกันเอง อบอุ่นสบาย ร่มรื่นตามฤดูกาลไปอีกแบบเช่นกัน

เพื่อเป็นการเพิ่มความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา จัดกิจกรรมต้อนรับการมาเยือนของทุกท่านตลอดทุกช่วงฤดูกาล  อาทิ กิจกรรมรับประทานอาหารแต่งชุดไทย  เทศกาลต้อนรับคิมหันต์ฤดูด้วยข้าวแช่ชาววัง   เทศกาลต้อนรับสายฝนด้วยเมนูทำจากบัวหลวง  จิบน้ำชายามบ่ายกับขนมไทยชาววังและชารสเลิศในเซต Afternoon Tea & Thai Snack Set   กิจกรรมวันลอยกระทง วันสงกรานต์ วันแม่  วันพ่อ เฉลิมฉลองวันปีใหม่ กิจกรรมการเรียนน้ำปรุง  กิจกรรมเรียนทำอาหารไทย เป็นต้น

อิ่มเอมความสุขภายในบ้านแล้ว เรายังมีงานบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ในนาม ทับขวัญ เคเทอริ่ง เพื่อให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ทุกรูปแบบด้วยอาหารไทยต้นตำรับชาววัง พร้อมเอกลักษณ์การตกแต่งที่ประณีตพิถีพิถัน อีกทั้งยังให้บริการดูแลจัดพิธีสงฆ์แบบเต็มรูปแบบเนื่องในโอกาสมหามงคลต่างๆ อาทิ งานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ งานทำบุญวันเกิด งานทำบุญสำนักงาน เต็มเปี่ยมด้วยมาตรฐานคุณภาพและการบริการจากทีมงานมืออาชีพอีกด้วย

ครบเครื่องเรื่องประเพณีไทย พร้อมร่วมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่งดงามไปกับเรา ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา